7 lợi ích vàng của bằng TOEIC mà bạn nên biết

Chứng chỉ TOEIC là một trong những loại chứng chỉ Tiếng Anh có giá trị nhất hiện nay. TOEIC được sử dụng rộng rãi trong doanh nghiệp, các trường Đại học. Sở hữu tấm bằng TOEIC với số điểm cao mang tới cho bạn nhiều cơ hội trong học tập và công việc. Cùng khám phá những lợi ích khi thi chứng chỉ TOEIC trong bài viết dưới đây!

Chứng chỉ TOEIC là gì?

Chứng chỉ TOEIC (Test of English for International Communication) là một bài kiểm tra tiếng Anh quốc tế do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) chịu trách nhiệm điều hành và quản lý.

TOEIC đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp kinh doanh và công việc của những người không phải bản xứ (học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ 2). Các câu hỏi trong bài kiểm tra được thiết kế nhằm đo lường khả năng hiểu ngôn ngữ tiếng Anh trong các tình huống công việc thực tế hàng ngày. Chứng chỉ TOEIC được công nhận rộng rãi và được sử dụng phổ biến trong môi trường kinh doanh và giáo dục.

Có hai dạng bài thi TOEIC bao gồm: 

  • TOEIC 2 kỹ năng: Đây là bài thi TOEIC truyền thống với hai kỹ năng nghe và đọc. Bài thi có tất cả 200 câu hỏi, trong đó gồm 100 câu phần nghe và 100 câu phần đọc. Thí sinh sẽ nhận điểm thành phần của từng kỹ năng và điểm tổng cuối cùng của bài thi. Ví dụ, một thí sinh làm được 45/100 câu bài nghe và 55/100 câu bài đọc sẽ có điểm TOEIC listening là 235 và TOEIC reading là 270. Thí sinh sẽ có điểm TOEIC toàn bài là 505. Điểm tối đa cho bài thi TOEIC là 990 với mỗi kỹ năng là 495 điểm. 
  • TOEIC 4 kỹ năng: ngoài bài thi truyền thống 2 kỹ năng, thí sinh sẽ thi thêm bài thi TOEIC speaking & writing (TOEIC SW). Bài thi phần speaking gồm 11 câu hỏi với các dạng: đọc thành tiếng 1 đoạn văn, miêu tả tranh, trả lời câu hỏi, đưa ra giải pháp và trình bày quan điểm. Còn với phần writing, thí sinh thực hiện 3 phần thi: viết câu theo bức tranh cho sẵn, viết văn bản để trả lời câu hỏi và viết bài luận trình bày quan điểm. Cả 2 phần thi đều có thang điểm từ 0-200, chia làm 8 hoặc 9 cấp độ. 
Chứng chỉ TOEIC là gì? 
Chứng chỉ TOEIC là gì? 

Bằng TOEIC có thời hạn bao lâu?

Bằng TOEIC có thời hạn trong vòng 2 năm kể từ ngày thi. Hết thời gian này, bằng TOEIC có thể sẽ không được các đơn vị chấp nhận và thí sinh cần thi lại để được cấp phiếu điểm hoặc chứng chỉ TOEIC mới. Bên cạnh đó cũng có một số đơn vị có thể chấp nhận ứng viên sử dụng bằng TOEIC tới hạn không quá 6-12 tháng tùy quy định cụ thể. Thí sinh cần tìm hiểu chính xác thời hạn cụ thể của đơn vị mình nộp chứng chỉ để có kế hoạch ôn và thi đúng hạn.

NHẬP MÃ TACT20TR - GIẢM NGAY 20.000.000đ HỌC PHÍ CHO KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ
Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Lợi ích của bằng TOEIC

Chỉ với một tấm bằng TOEIC, bạn sẽ có nhiều cơ hội trong học tập cũng như làm đẹp hồ sơ của mình. Cùng tìm hiểu chi tiết những lợi ích của tấm bằng TOEIC trong phần dưới đây! 

Sở hữu chứng chỉ quốc tế uy tín

TOEIC là một trong những chứng chỉ tiếng Anh quốc tế hàng đầu hiện nay. TOEIC ra đời từ năm 1979, cho tới nay TOEIC được sử dụng rộng rãi tại hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mỗi năm, viện Khảo thí Hoa Kỳ tổ chức tới 7 triệu lượt bài thi TOEIC trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, có hơn 600 doanh nghiệp sử dụng TOEIC là yêu cầu tuyển dụng đầu vào. Do đó, nếu bạn cần một chứng chỉ tiếng Anh quốc tế để chuẩn bị xin việc, làm đẹp hồ sơ/CV thì rất nên chọn TOEIC. 

Chứng chỉ TOEIC được công nhận rộng rãi trên toàn cầu
Chứng chỉ TOEIC được công nhận rộng rãi trên toàn cầu

Xét tốt nghiệp ra trường, miễn học phần Tiếng Anh

Điều kiện tốt nghiệp ra trường của hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng hiện nay đều yêu cầu chứng chỉ TOEIC, đặc biệt là các trường Đại học top đầu. Khi có chứng chỉ TOEIC, sinh viên sẽ có thể tốt nghiệp sớm khi đã hoàn thành các học phần tín chỉ. Nếu sinh viên có chứng chỉ TOEIC sớm còn có thể được miễn các học phần Tiếng Anh cơ bản và được quy đổi sang điểm 9,0 hoặc 10,0 tùy ngưỡng quy đổi. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong chương trình học mà vẫn đảm bảo có bảng điểm đẹp. 

Thăng tiến trong công việc, sự nghiệp

Chứng chỉ TOEIC là yêu cầu của nhiều cơ quan và doanh nghiệp hiện nay. Đặc biệt với nhiều ngành như tiếp viên hàng không, TOEIC là yêu cầu đầu vào bắt buộc. Do đó, việc sở hữu chứng chỉ TOEIC sẽ mang tới nhiều cơ hội việc làm có mức thu nhập hấp dẫn hơn cho người lao động. Khi có chứng chỉ TOEIC trong hồ sơ xin việc, bạn sẽ nổi bật hơn đáng kể so với các ứng viên khác và từ đó tăng tỷ lệ trúng tuyển.

Điều kiện tuyển thẳng vào một số trường đại học

Hiện nay phương thức xét tuyển sử dụng chứng chỉ Tiếng Anh kết hợp học bạ đang là phương thức được nhiều thí sinh quan tâm. Và với chứng chỉ TOEIC trên tay, học sinh sẽ có khả năng vượt qua vòng xét tuyển và nhận kết quả tuyển thẳng. Bạn theo dõi thêm tại website các trường Đại học, Cao đẳng có áp dụng phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ Tiếng Anh như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngoại giao, Đại học Thương mại,… để có thông tin chính xác nhất.  

Tự tin giao tiếp Tiếng Anh thành thạo

Đề thi TOEIC được thiết kế để sử dụng và giao tiếp trong công việc hàng ngày. Do đó khi đạt đến một mức điểm TOEIC nhất định, bạn chắc chắn sẽ có được khả năng giao tiếp, trò chuyện, diễn đạt nội dung bằng tiếng Anh thành thạo. Bạn có thể nghe hiểu các cuộc đối thoại, đọc hiểu các nội dung như email, bài luận,… bằng tiếng Anh trong môi trường làm việc. Từ đó bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi tham gia vào các cuộc họp, thảo luận và giao tiếp với người nước ngoài.

Tự tin giao tiếp Tiếng Anh thành thạo
Tự tin giao tiếp Tiếng Anh thành thạo

Rèn luyện và nâng cao kỹ năng tiếng Anh

Bài thi TOEIC bao gồm các kỹ năng nghe hiểu, đọc hiểu với các câu hỏi được sắp xếp bám sát thang đo trình độ Tiếng Anh tiêu chuẩn, do Viện Khảo thí Hoa Kỳ nghiên cứu và thiết kế. Do đó, trong quá trình ôn tập chứng chỉ TOEIC, bạn sẽ năng cao được kỹ năng tiếng Anh của mình một cách thực tế và áp dụng được vào công việc, đời sống hàng ngày.

Ôn và thi chứng chỉ TOEIC ở đâu uy tín, chất lượng?

Hiện nay giữa hàng trăm trung tâm Tiếng Anh luyện thi TOEIC, làm thế nào để bạn có thể tìm được một lớp học đảm bảo kết quả đầu ra và có chương trình học ngắn gọn, dễ hiểu? 

Hôm nay mình sẽ giới thiệu 1 trung tâm đào tạo và cấp chứng chỉ tiếng anh cấp tốc mà mình đã từng học và mang về tấm bằng tiếng anh cho mình, nhờ đó mà công việc cũng như thu nhập của mình cũng được thăng tiến. Đó là trung tâm đào tạo và cấp chứng chỉ tiếng anh EduLife

Edulife là trung tâm ngoại ngữ đầu tiên cam kết đầu ra với 100% học viên bằng hợp đồng văn bản, đảm bảo hỗ trợ cho thí sinh đến khi thi đỗ kết quả mong muốn. Chương trình học của khóa luyện thi TOEIC được chính các giảng viên tiếng Anh tại các trường Đại học chuyên ngoại ngữ nghiên cứu và thiết kế độc quyền, đảm bảo rút ngắn thời gian học tối đa và tăng tỷ lệ thi đỗ chứng chỉ. Khóa học tập trung vào kiến thức trọng tâm của từng phân khúc điểm TOEIC, không học lan man, dàn trải, luyện đề chắc tay. 

Tìm hiểu thêm thông tin khóa học luyện thi TOEIC tại Edulife: 

  • Số 15-17, ngõ 167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
  • Số 352 đường Ba Tháng Hai, Phường 12, Quận 10, TPHCM

Hotline: 096.999.8170 – 0989.880.545

Website: https://edulife.com.vn/

Bình luận

Bình luận